KIẾN THỨC VIỆC NHÀ: Cách sắp xếp thời gian làm việc nhà hiệu quả

Cuộc sống càng hiện đại thì thời gian chị em phụ nữ dành cho công việc nhà càng ít đi; việc sắp xếp thời gian làm việc nhà hiệu quả càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Ngày đăng: 10-01-2016

1,912 lượt xem

CÁCH SẮP XẾP THỜI GIAN ĐỂ LÀM VIỆC NHÀ HIỆU QUẢ

Vai trò người phụ nữ không những sắp xếp công việc bên ngoài xã hội mà còn phải làm sao hiệu quả nhất trong gia đình để có thời gian cho gia đình thân yêu và bản thân. Có được như vậy chị em không thấy áp lực và luôn tràn đầy năng lượng.

Với chị em tự tay làm việc nhà hay là hướng dẫn cho người giúp việc của mình khi lên một lịch trình cho công việc sẽ tốt hơn rất nhiều. Hãy cùng I love osin tham khảo và đóng góp ý kiến cho gia đình chúng ta tốt đẹp hơn nhé.

Lên thời gian biểu cho việc nhà

Chỉ mất vài phút để lên kế hoạch cho một ngày hay một tuần cụ thể. Khi đó bạn hình dung ra được số lượng công việc cần giải quyết một cách chi tiết và thấy rõ trước khi chưa bắt tay vào làm. Trong đó đánh dấu các việc quan trọng hay phảo làm trước để hoàn thành nó một cách tốt nhất. Có thể dán lên chổ nào dễ thấy nhất. Đây là cách tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao.

 

Nên đi chợ một lần cho một tuần

Lên thực đơn cho cả tuần và ước tính số lượng khối lượng cần mua đảm bảo không dư thừa nhiều và không bị thiếu hụt rồi dành thời gian đi chợ mua tất cả thức ăn cần thiết. Sau đó sơ chế và bảo quản đúng cách. Vậy đến ngày ăn món nào là đem ra thật sự hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Ví dụ thực phẩm tươi sống sơ chế, ướp gia vị cần thiết và chia nhỏ từng phần cho vào ngăn đông. Rau thì rữa sạch làm cho khô ráo rồi tách riêng cho vào túi sạch để ngăn mát tủ lạnh. Tương tự trái cây cũng vậy rữa sạch và cho vào hộp để ngăn mát khi ăn thì chỉ việc đem ra thưởng thức mà thôi.

Ngoài ra các gia vị khô như tiêu hành tỏi gia vị mua với số lượng nhiều bạn tiết kiệm chi phí và không bị hụt giữa chừng…

 

Dự trữ trong nhà các đồ dùng cần thiết

Ví dụ xà bông sữa tắm, nước lau sàn, nước rữa chén, dầu gội, giấy vệ sinh, kem đánh răng,….cứ  mua sắm một lần cho thời gian sử dụng lâu bạn tiết kiệm thời gian và cả chi phí. Đặc biệt là luôn tạo cho bạn ở thế chủ động..

Gọn gàng ngăn nắp mọi thứ

Khi mọi vật dụng trong nhà sắp xếp đúng vị trí, khi cần là biết nó ở đâu và có ngay để sử dụng không phải tìm kiếm. Ví dụ áo dơ bỏ vào giỏ màu gì? Đồ sạch chưa ủi thì luôn ở khu vực nào? Sau khi ăn uống thì được dọn dẹp về phía nào?... đặc biệt rác cần được dọn dẹp ngay trong ngày như vậy không gian nhà sẽ thoáng mát sạch sẽ. Mọi thành viên trong gia đình cùng tuân theo như vậy thì tiết kiệm thời gian và công sức. Với người giúp việc cũng vậy khi thời gian giảm lại thì họ có thời gian nghĩ ngơi lấy lại năng lượng. Làm nhanh hiệu quả hơn là cứ ê a làm hoài không xong việc hay là dọn đằng  này người kia bày đằng kia.  Lâu dần cảm giác quá tải sẽ xảy ra….

Để có hạnh phúc có thời gian nghĩ ngơi thì cách tiết kiệm thời gian trong giúp việc nhà lại mang lại điều đó cho bạn và người thân.

 
 
 
GỌI NGAY 0936 80 84 48
ĐỂ TÌM ĐƯỢC DỊCH VỤ I-LOVE-OSIN AN TOÀN, TẬN TÂM NHẤT

I LOVE OSIN
*** Tỏa Sáng Phụ Nữ Việt ***

Địa chỉ: 

Hotline: 0936 80 84 48

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha